Làm đẹp bằng hoa hồng

4

 Không chỉ là loài hoa biểu tượng của tình yêu, hoa hồng còn có những tác dụng làm đẹp bất ngờ "lấy lòng" được không ít bạn gái.

Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… và một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng.

Nước hoa hồng
Thay vì sắm cho mình loại nước hoa hồng từ các thương hiệu mỹ phẩm đắt giá thì bạn có thể tự tạo nước hoa hồng cho mình chỉ với 1 bát cánh hoa hồng tươi cùng 2 bát nước sôi. Đầu tiên, thả hết cánh hoa hồng vào một tô lớn rồi chế 2 bát nước sôi vào, đậy miệng tô và chờ cho đến khi nước nguội. Sau đó lắc nhẹ và vắt nước hoa hồng tinh khiết đã chắt lọc vào 1 chiếc bình xịt nhỏ và cất vào tủ lạnh. Trong tiết trời oi bức, loại nước này sẽ giúp cho làn da bạn giữ ẩm tốt hơn cũng như se khít lỗ chân lông.
tác dụng làm đẹp của hoa hồng, hoa hồng, làm đẹp bằng hoa hồng
Mặt nạ dưỡng ẩm
Sau khi đã có nước hoa hồng ở phía trên, bạn có thể tận dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm. Chỉ cần trộn đều 2 thìa nước hoa hồng, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu hạnh nhân và 3 giọt dầu vitamin E là bạn đã có trong tay mặt nạ dưỡng ẩm cực tốt. Hãy rửa sạch mặt, thoa lớp mặt nạ này lên da và sử dụng 3 ngón tay để massage da mặt theo chuyển động vòng tròn trong ít nhất là 15 phút. Phương pháp này giúp da dẻ sạch mịn, thơm tho và có thể được thực hiện 2 lần/tuần. Bạn có thể thay nước hoa hồng bằng tinh dầu hoa hồng.
Hoặc, trộn nửa thìa dầu hạnh nhân với một bát cánh hoa hồng đã nghiền nát và đắp lên mặt khoảng 15 phút. Loại mặt nạ này có  dưỡng ẩm cho da rất tốt.
Tẩy tế bào chết
Trộn hỗn hợp cánh hoa hồng đã nghiền nát, 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh rồi đắp mặt nạ, giữ yên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp đặc biệt này có tác dụng lấy đi chất bẩn, loại bỏ tế bào chết nhằm giúp da luôn sáng bóng. Bạn có thể thực hiện 1-2 lần/tuần.
tác dụng làm đẹp của hoa hồng, hoa hồng, làm đẹp bằng hoa hồng
 Mặt nạ dưỡng da
Cánh hoa hồng sấy khô, nghiền thành bột mịn. Sau đó, làm mặt nạ dưỡng da với công thức sau: 1/2 muỗng cà phê bột cánh hoa hồng, 1/2 muỗng sữa tươi, 1/4 bột mỳ. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để hỗn hợp khô tự nhiên, dùng tay nhẹ nhàng bóc lớp bột đó đi.
Thực hiện cách này đều đặn 3-4 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả dưỡng da không kém gì đến thẩm mỹ viện hay các spa sang trọng.
Làm mờ vết thâm
Lấy sữa tươi, bột nghệ và cánh hoa hồng đã nghiền nát rồi trộn với nhau làm mặt nạ dưỡng da, sử dụng hằng ngày. Hỗn hợp có tác dụng làm mềm da, xóa bỏ vết thâm và se khít lỗ chân lông.
Cân bằng da
Ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều cánh hoa hồng vừa có tác dụng cân bằng da, vừa giúp cho tinh thần của bạn trở nên phấn chấn hơn, giảm stress khá hiệu quả.
Xông mặt
Thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi rồi đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt. Với 10 – 15 phút xông mặt mỗi ngày theo phương pháp này, bạn sẽ thấy làn da căng mịn, sạch bụi bẩn hơn hẳn.
Chẳng cần đến những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần một chút thời gian bạn hoàn toàn có thể tự chế những công thức làm đẹp với hoa hồng  . Từ xưa đến nay, sử dụng hoa như liệu pháp làm đẹp tự nhiên, không gây tác dụng phụ được phái đẹp vô cùng yêu thích. Nhưng lưu ý rằng, hãy chọn lựa những bông hoa thật sạch (không bị phun các loại thuốc bảo vệ thực vật) để tránh phản tác dụng cho cơ thể.
tác dụng làm đẹp của hoa hồng, hoa hồng, làm đẹp bằng hoa hồng
Làm sạch và căng da mặt
Thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt. Chỉ cần từ 10 đến 15 phút xông mặt mỗi ngày với cánh hoa hồng trong nước sôi bạn sẽ thấy làn da căng mịn, sạch bụi bẩn.
Giải stress và cân bằng da mệt mỏi
Khi bị stress bạn hãy ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều hoa hồng nhé. Tinh dầu hoa hồng tỏa ra rất mạnh, sẽ giúp tinh thần phấn chấn, bớt căng thẳng cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng cân bằng da mệt mỏi.
Trị mụn nhọt
Y học cổ truyền còn dùng hoa hồng để trị mụn nhọt bằng cách giã nhuyễn cánh hoa hồng trắng rồi đắp lên phần bị mụn nhọt, sưng viêm nhẹ. Nếu mụn bị viêm nặng, nhiễm trùng thì tốt nhất nên đi khám da liễu.
Nước hoa
Giã nhuyễn 250 g nụ và cánh hoa hồng trắng. Trộn thêm 2 thìa lớn nước hoa hồng. Cho vào lọ, đóng kín nắp, để qua đêm. Lọc lấy nước.
Sáp hoa hồng
tác dụng làm đẹp của hoa hồng, hoa hồng, làm đẹp bằng hoa hồng
Là một lớp giữ cho những cánh hoa tươi không bị thấm nước, gần giống như một lớp màng bảo vệ trên da. Người ta chiết xuất sáp hoa hồng bằng cồn và sử dụng khả năng làm dịu nhẹ của sáp. Nhất là trong việc làm các loại son dưỡng chất để chăm sóc đôi môi.
Làm mặt nạ dưỡng da ở nhà
Bạn hãy gói bằng mảnh vải gạc thưa những cánh hồng còn tươi vừa hái, xịt nước hoa hồng hoặc nước khoáng cho ẩm rồi áp lên mặt trong 15 phút. Da sẽ săn và sẽ sáng hơn.
Làm dầu hoa hồng ở nhà
Ngâm 2 nắm cánh hoa hồng đỏ mới hái vào dầu hạnh đào hoặc dầu hạt dẻ. Đun cách thủy ở 40oC khoảng 10 phút và ngâm tiếp từ 24 đến 48 giờ. Sau đó lọc và dùng như dầu massage có hương thơm và dịu. Dầu này có thể để lâu được từ 3 đến 4 tháng.

4 nhận xét:

  1. cây thiết mộc lanHoàng Nguyên Green rất đẹp, mua về để bàn thì thật là tuyệt

    Trả lờiXóa
  2. Bên Cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green thì nhiều cây đẹp rồi

    Trả lờiXóa
  3. Không về y học chứ về thẫm mỹ học, phong thủy học thì Cây Thủy Sinh Hoàng Nguyên Green tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  4. mình thấy trang trí nhà có nhiều laoi5 cây để trang trí, cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green cũng là 1 sự lựa chọn tốt đấy

    Trả lờiXóa